Trong thời buổi số hóa, những món quà tặng tri ân khách hàng lâu năm không đơn thuần tặng để cảm ơn, tặng để phát triển mối quan hệ thân thiết giữa đôi bên mà chúng đã trở thành một công cụ đắc lực để PR, Marketing ghim thương hiệu vào đầu khách hàng.
Vậy nên chọn quà tặng tri ân khách hàng như thế nào giúp doanh nghiệp khéo léo tạo được ấn tượng, đồng thời khiến khách hàng yêu mến công ty của bạn dài lâu? 3 điều đặc biệt quan trọng dưới đây sẽ cho bạn lời giải thỏa đáng nhất!
- Xem ngay: https://dcpro.vn/qua-tang-doi-tac/
1. Tìm hiểu sự kì vọng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của công ty để chọn quà tặng gốm Chu Đậu chuẩn xác
Nếu bạn đang “nuôi mộng” tìm một món quà tặng gốm Chu Đậu có thể khiến họ mê mệt thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên thì đừng bao giờ chọn những gì bạn thích, hãy chọn những thứ khách hàng cần:
+ Đừng tặng khách hàng VIP một món quà tặng gốm Chu Đậu bình dân chỉ vì bạn nghĩ rằng nó đẹp. Đừng bao giờ gửi tặng một bộ khẩu trang y tế cho khách hàng chi hàng chục triệu mua túi xách hiệu chỉ vì bạn nghĩ rằng trong mùa dịch Covid – 19 khách hàng rất cần khẩu trang khi ra đường.
+ Kì vọng của khách hàng khi mua túi hiệu không phải là để nhận được một vài chiếu khẩu trang y tế. Mà điều quan trọng họ muốn nhận là chiếc túi của bạn cho họ vẻ ngoài sang trọng như thế nào, họ có thể biến hóa nhiều phong cách thời trang khác nhau với chiếc túi ngàn đô của mình ra sao? Hãy nghĩ đến những chiếc khăn xinh xắn nhấn nhá cho chiếc túi, hãy nghĩ đến các loại phụ kiện dây đeo ấn tượng để khách có thể thay đổi khi ra đường. Đấy mới chính là đỉnh cao của việc lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng.
2. Lựa chọn màu sắc quà tặng trùng với màu nhận diện thương hiệu
+ Xét về hiệu ứng tâm lý liên quan đến hành vi mua hàng thì màu sắc bộ nhận diện thương hiệu là con đường ngắn nhất để giúp khách hàng gợi nhớ đến bạn khi vô tình lướt ngang qua. Nhắc đến ngân hàng có màu xanh lá cây, người ta nghĩ ngay đến thương hiệu Vietcombank, nói đến quà tặng có màu đỏ rực rỡ, người ta nghĩ ngay đến Techcombank,… Đấy chính là sức mạnh của việc lựa chọn màu sắc quà tặng tri ân khách hàng nhuốm màu thương hiệu đấy!
+ Sau khi liệt kê ra các danh sách những ý tưởng quà tặng liên quan đến sản phẩm mà bạn thu thập được từ việc khảo sát kì vọng khách hàng, hãy bắt đầu sàng lọc lại thông tin và lựa chọn màu sắc chuẩn với tông màu bộ nhận diện thương hiệu.
Ví dụ:
Bạn đang bán rượu vang ngoại cao cao cấp nhập khẩu chính hãng. Bạn tiến hành khảo sát khách hàng và nhận được thông tin rằng khách hàng muốn chai rượu vang trông sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngay lập tức bạn nảy ra ý tưởng chọn chiếc kệ rượu vang cao cấp để làm quà tặng tri ân khách hàng. Và giữa muôn vàn các loại kệ rượu vang sang xịn, bạn ưu tiên chọn chiếc kệ có màu trùng với màu logo thương hiệu của bạn. Vậy là sản phẩm quà tặng đã thỏa mãn những yếu tố quan trọng để lấy lòng những “vị thượng đế” đã và đang chi tiền để nuôi sống công ty bạn.
3. Tặng quà tri ân khách hàng bằng sự trân trọng nhất
+ Đây là điều cuối cùng mà shop quà tặng Decopro.vn muốn lưu ý bạn. Nên nhớ, bạn chọn quà tặng tri ân khách hàng để kết chặt tình cảm, để PR thương hiệu, để khách hàng yêu quý và lựa chọn bạn nhiều hơn chứ khách hàng không xin xỏ bất cứ điều gì từ bạn. Do đó, tặng quà tri ân khách hàng bạn cần thể hiện thái độ trân trọng tuyệt đối. Bằng cách nào ư?
+ Khi tặng quà cho khách hàng, chú ý thể hiện thái độ lịch sự và tình cảm. Đưa quà cho khách hàng bằng 2 tay, hơi cúi nhẹ đầu rồi nở một nụ cười thật tươi tắn. Chính nụ cười của bạn sẽ là thứ phá tan rào cản khiến trái tim khách hàng tan chảy. Từ đó họ càng thêm yêu, thêm quý mến công ty của bạn nhiều hơn.
Trên đây là 3 điều kiện cần và đủ để tìm quà tặng tri ân khách hàng tranh thủ PR thương hiệu một cách khéo léo tinh tế mà vẫn khiến khách hàng gật gù mê mệt. Cần thêm bất cứ thông tin nào, bạn hãy cho Decopro.vn biết bằng cách gọi nhanh tới hotline 0969 534 568.
- Xem thêm quà tặng gốm Chu Đậu tại Decopro.vn: https://dcpro.vn/gom-su-chu-dau/