Giữa thị trường phát triển và cạnh tranh gay gắt hiện nay, các chương trình marketing, pr, quảng cáo luôn là phần quan trọng và cần thiết đối với công ty, doanh nghiệp nhằm tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng, thu hút đối tác quan trọng. Trong đó, quà tặng doanh nghiệp, đối tác, khách hàng là không không thể thiếu xúc tiến các chương trình thành công.
Xem thêm:
Kệ rượu vang Thần Mã – quà tặng khách hàng VIP sang trọng, độc đáo tại DECOPRO
Vậy quà tặng khách hàng đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp? Có những gì cần lưu ý khi chọn quà tặng cho khách hàng? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Tầm quan trọng của tặng quà khách hàng đối với doanh nghiệp
Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã áp dụng hình thức tặng quà doanh nghiệp trong chiến lược marketing nhằm tạo ấn tượng, thu hút khách hàng và đối tác kinh doanh. Hiệu quả phương thức này mang lại vượt ngoài mong đợi của các doanh nghiệp, cụ thể, tặng quà khách hàng đem đến những lợi ích:
1.1 Hiệu quả truyền thông đáng kinh ngạc
Trong điều kiện kinh tế – xã hội không ngừng phát triển, cạnh tranh ngày càng dữ dội giữa các công ty lớn nhỏ, tặng quà tặng cho khách hàng được xếp vào hoạt động truyền thông marketing không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Thậm chí, tại các nước mà văn hóa tặng quà rất phổ biến như Trung Quốc, Nhật Bản thì hoạt động này trở nên chuyên nghiệp và có tên gọi chính thức Gift Marketing. Nó chứng minh sự hiệu quả vượt trội hơn nhiều phương thức quảng cáo, pr tốn kém chi phí, thời gian khác như tờ rơi, quảng cáo báo mạng, …
1.2 Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty
Sự chuyên nghiệp và uy tín của các công ty được thể hiện thông qua việc đảm bảo những lợi ích, quyền lợi và sự hài lòng cho khách hàng của mình. Những quà tặng tuy nhỏ bé, không quá đắt tiền nhưng chứa đựng giá trị tinh thần sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn theo hướng tích cực hơn. Giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc chu đáo, tận tình, thân thiện và có đầu tư, và độ “chịu chi” của công ty.
1.3 Phát triển quan hệ khách hàng
Thông qua ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc kinh doanh của công ty, khách hàng ngày càng tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Không chỉ vậy, họ còn giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… cùng mua sắm và trải nghiệm, một người, hai người, rồi nhiều người. Cứ thế, mạng lưới khách hàng và thị trường của bạn cũng sẽ được mở rộng và phát triển, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.
2. Những dịp nào nên tặng quà cho khách hàng?
2.1 Quà tặng tri ân khách hàng
Có rất nhiều hình thức tri ân khách hàng được áp dụng hiện nay, nhiều đơn vị chọn thực hiện các chương trình tri ân khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm trong khi một số doanh nghiệp tiến hành tặng quà tri ân. Mỗi món quà tặng khách hàng chứa đựng sự trân trọng, biết ơn, thay lời cảm ơn sâu sắc vì đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
Có một thực tế là chi phí chăm sóc và duy trì khách hàng cũ ít hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới do đó vào những dịp đặc biệt, doanh nghiệp nên lựa chọn một món quà tặng ý nghĩa như bút ký, ly rượu, ly uống nước pha lê,… giúp giữ chân và tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.
Giá treo ly rượu vang trang trí phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại, mang đến sự tiện nghi và tôn lên vẻ sang trọng của giới thượng lưu, thích hợp làm quà tặng khách hàng lâu năm
2.2 Quà biếu Tết khách hàng
Ngoài Tết Nguyên Đán cổ truyền, người Việt Nam còn “bảy bảy bốn chín” cái lễ quan trọng khác như tết Trung Thu, Đoan Ngọ, Quốc Khánh,…hay thậm chí ngày “tết” riêng của từng đối tượng như ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, ngày Thầy Thuốc 27/2, ngày Doanh nhân 13/10,…
Việc tặng quà tặng cho khách hàng vào những ngày này được xem như một lời cảm ơn trân trọng cho sự đồng hành , hợp tác suốt thời gian qua, đồng thời gửi tới họ những lời chúc mừng chân thành nhất. Tùy vào từng dịp lễ tết, đối tượng khách hàng mà bạn có thể chọn những món quà hoàn hảo nhất:
Khay đựng mứt tết Hoa mai 7 ngăn là món quà tặng khách hàng ý nghĩa dịp Tết Nguyên Đán
Bình tài lộc vẽ vàng Mã Đáo Thành Công chúc công thành danh toại, sự nghiệp thăng hoa, công danh như ý, thích hợp tặng khách hàng VIP thương nhân trong ngày Doanh Nhân Việt Nam
2.3 Quà tặng khách hàng 8/3, 20/10
Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một dịp đặc biệt để doanh nghiệp bày tỏ tình cảm đến khách hàng thân yêu của mình. Những món quà nhỏ xinh, dễ thương và ý nghĩa luôn được lựa chọn hàng đầu để trao tặng “một nửa của thế giới”. Ngay cả khi khách hàng của bạn là nam thì việc làm hài lòng mẹ, vợ hay bạn gái của họ cũng là một điều tuyệt vời, giúp phát triển quan hệ khách hàng của bạn phải không nào?
Decor lọ hoa chân nến trang trí để bàn tặng các khách hàng nữ nhân ngày 8/3, 20/10
Đồ trang trí nhà bếp gốm sứ Chim Công là món quà thiết thực cho chị em phụ nữ ngày 8/3, với hình ảnh chim công kiêu sa, quyến rũ còn ca ngợi vẻ đẹp sắc sảo, đài các của phái đẹp
3. Một vài lưu ý khi chọn quà tặng cho khách hàng
Khi chọn quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp cần phải lưu ý một số điều để vừa chọn được quà tặng thích hợp mà vừa tiết kiệm nhất:
Cặp bình hoa thủy tinh decor trang trí nhà đẹp, hiện đại là quà tặng khách hàng thiết thực, gần gũi
- Lên kế hoạch chi tiêu, ngân sách quà tặng cụ thể, như vậy sẽ chọn được quà tặng hợp lý với chi phí, tránh gây hao hụt, thất thoát ngân sách công ty khi mua dư hoặc mua quá đà quà tặng
- Xác định đối tượng tặng quà để chọn được những sản phẩm phù hợp, căn cứ vào độ tuổi, giới tính, sở thích, phong cách,… giúp doanh nghiệp “đọc vị” được tâm lý khách hàng, từ đó chọn được món quà dễ ghi điểm nhất
- Quà tặng dù giá trị cao cấp hay phổ thông cũng phải đảm bảo được yếu tố trang trọng, lịch sự về hình thức, bền bỉ về chất lượng và đẹp về thẩm mỹ, tránh những món quà qua loa rẻ tiền gây mất thiện cảm đối với người nhận
4. Địa chỉ mua quà tặng khách hàng số lượng lớn giá rẻ
Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp quà tặng doanh nghiệp, cửa hàng quà tặng DECOPRO là địa chỉ uy tín hàng đầu khách hàng nên lựa chọn khi mua quà tặng khách hàng:
- Sản phẩm cam kết bảo hành chất lượng 100% lên đến 02 năm
- Miễn phí đổi trả và hoàn tiền 200% nếu sản phẩm có lỗi của nhà sản xuất, không đúng mô tả
- Giao hàng nhanh chóng và miễn phí vận chuyển trên toàn quốc
- Ưu đãi và chiết khấu lên đến 50% cho những đơn hàng lớn
Hãy liên hệ ngay đến hotline 0969.534.568 hoặc ghé shop quà tặng DECOPRO tại số 22, ngõ 129 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp nhé!
>>> Xem thêm các bộ ấm chén tuyển chọn hót nhất thị trường